Khai giảng lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh K09 và K10-2024
06/08/2024 03:30 PM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
Ngày 06/8/2024, Trường Đào tạo nghiệp vụ bảo hiểm xã hội phối hợp với Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh K09 và K10-2024 cho 173 học viên là Giám đốc/Phó Giám đốc BHXH cấp huyện được giao phụ trách công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và viên chức BHXH cấp huyện được giao nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn.
Tham dự lễ Khai giảng, có TS Trần Văn Điềm – Phó Hiệu trưởng Trường Đào tạo nghiệp vụ bảo hiểm xã hội ; bà Nguyễn Thị Ngọc Lan – Phó Chánh Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam cùng sự có mặt đông đủ của 173 học viên trong lớp.
TS. Trần Văn Điềm – Phó Hiệu trưởng Trường Đào tạo nghiệp vụ BHXH phát biểu khai giảng khóa học
Phát biểu Khai giảng khóa học, TS Trần Văn Điềm – Phó Hiệu trưởng Trường Đào tạo nghiệp vụ BHXH vui mừng chào đón học viên hai lớp tham dự khóa học đầy đủ, đúng thời gian quy định đồng thời yêu cầu các học viên nghiêm túc thực hiện chương trình học tập, nội quy của lớp học, chủ động, tích cực nghiên cứu, trao đổi, thảo luận các chuyên đề để nắm vững những kiến thức, kỹ năng cơ bản và vận dụng tốt vào thực tiễn công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại cơ quan, đơn vị, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Ngành BHXH Việt Nam. Đồng thời, cảm ơn sự phối hợp của Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam trong hoạt động phối hợp triển khai, tổ chức các lớp học theo đúng Kế hoạch của Trường đã được BHXH Việt Nam phê duyệt.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan – Phó Chánh Thanh tra BHXH Việt Nam phát biểu
Cũng tại buổi lễ khai giảng, bà Nguyễn Thị Ngọc Lan – Phó Chánh Thanh tra BHXH Việt Nam tra nhấn mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng. Học viên sẽ được cập nhật kiến thức nghiệp vụ quy trình tiếp công dân, xử lý giải quyết khiếu nại tố cáo, kiến nghị phản ánh; nắm bắt được kỹ năng giải quyết công việc phù hợp với viên chức thực hiện công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết khiếu nại, kiến nghị phản ánh đồng thời giúp học viên nâng cao ý thức trách nhiệm và có thái độ làm việc tích cực đối với công việc được giao.
Lớp học được tổ chức trong 04 ngày (từ ngày 06/8/2024 đến ngày 09/6/2024), với tổng số 32 tiết học, gồm 03 chuyên đề phần kiến thức nghiệp vụ, 02 chuyên đề phần kỹ năng, 01 bài kiểm tra cuối khóa. Học viên đủ điều kiện sẽ được Hiệu trưởng Trường đào tạo nghiệp vụ bảo hiểm xã hội cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học theo quy định./.
Nguyễn Hải Yến
BHXH Việt Nam và NPS nâng tầm hợp tác phát triển