Khai giảng lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh K01 và K02-2024
30/07/2024 10:25 AM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
Sáng ngày 22/7/2024, Trường Đào tạo nghiệp vụ Bảo hiểm xã hội phối hợp với Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức khai giảng 02 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh K01 và K02-2024 cho 201 học viên là Giám đốc/Phó Giám đốc BHXH cấp huyện được giao phụ trách công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và viên chức BHXH cấp huyện được giao nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn.
Tham dự khai giảng khóa học có TS Nguyễn Quốc Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đào tạo nghiệp vụ BHXH; bà Nguyễn Thị Ngọc Lan – Phó Chánh Thanh tra BHXH Việt Nam; giảng viên tham gia giảng dạy khóa học; các đồng chí trong Ban tổ chức lớp học cùng sự có mặt đông đủ toàn thể học viên 02 lớp.
TS Nguyễn Quốc Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đào tạo nghiệp vụ BHXH phát biểu khai giảng khóa học
Phát biểu tại Lễ khai giảng, TS Nguyễn Quốc Tuấn nhấn mạnh tầm quan trọng của nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, có tính chất phức tạp do không chỉ gắn với người tham gia, thụ hưởng các chế độ BHXH, BHTN, BHYT mà còn liên quan tới công chức, viên chức, người lao động trong Ngành khi thực hiện nhiệm vụ BHXH, BHTN, BHYT. Để tăng cường và nâng cao chất lượng tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo thì công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng. Do vậy, việc tổ chức lớp này là vô cùng cần thiết trong giai đoạn hiện nay. Để đạt mục tiêu của khóa học, Hiệu trưởng giao nhiệm vụ cho Ban tổ chức lớp học cần quản lý lớp theo đúng quy chế tổ chức hoạt động bồi dưỡng của Ngành, của Trường; theo dõi, điểm danh học viên và quản lý giờ dạy của giảng viên một cách nghiêm túc, đúng quy định. Giảng viên sử dụng các phương pháp giảng dạy phù hợp để truyền đạt kiến thức cho học viên một cách đầy đủ, chính xác, hiệu quả; nhấn mạnh trọng tâm, trọng điểm của bài giảng. Học viên nghiêm túc thực hiện chương trình học tập, nội quy lớp học, chủ động, tích cực nghiên cứu, trao đổi, thảo luận các chuyên đề để nắm vững những kiến thức, kỹ năng cơ bản và vận dụng tốt vào thực tiễn công tác tại cơ quan, đơn vị.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan – Phó Chánh Thanh tra BHXH Việt Nam phát biểu
Thay mặt lãnh đạo Thanh tra BHXH Việt Nam, bà Nguyễn Thị Ngọc Lan – Phó Chánh Thanh tra nêu mục đích, yêu cầu và tầm quan trọng của khóa học “thông qua khóa học, các đồng chí học viên sẽ được cập nhật kiến thức nghiệp vụ quy trình tiếp công dân, xử lý giải quyết khiếu nại tố cáo, kiến nghị phản ánh; nắm bắt được kỹ năng giải quyết công việc phù hợp với viên chức thực hiện công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết khiếu nại, kiến nghị phản ánh đồng thời giúp các đồng chí nâng cao ý thức trách nhiệm nhận thức rõ ràng chức trách nhiệm vụ và có thái độ làm việc tích cực đối với công việc được giao”. Do vậy, học viên trong lớp cần sáng tạo, chủ động, tích cực trong học tập và tự học tự nghiên cứu để hoàn thành tốt yêu cầu của khóa học.
Học viên lớp học
Đại diện học viên trong lớp, ông Trần Văn Kính - Giám đốc BHXH thị xã Cai Lậy, BHXH tỉnh Tiền Giang - Lớp trưởng lớp K01 bày tỏ niềm vinh dự được tham gia học tập; đồng thời, khẳng định sẽ cũng với tập thể lớp phát huy tinh thần trách nhiệm, hoàn thành nhiệm vụ mà lãnh đạo 02 đơn vị giao phó; tham gia lớp học đầy đủ, chấp hành nghiêm nội quy, quy chế học tập, phấn đấu 100% học viên được nhận chứng chỉ hoàn thành khoá học./.
Tống Minh Thành
BHXH Việt Nam và NPS nâng tầm hợp tác phát triển