Khai giảng lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh K05 và K6-2024
19/08/2024 03:45 PM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
Sáng ngày 19/8/2024, Trường Đào tạo nghiệp vụ bảo hiểm xã hội phối hợp với Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức khai giảng 02 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh K05 và K06-2024 tại thành phố Hải Phòng.
Tham dự lễ Khai giảng, có TS Trần Văn Điềm – Phó Hiệu trưởng Trường Đào tạo nghiệp vụ bảo hiểm xã hội; các thầy giáo, cô giáo, đại diện Ban tổ chức lớp học cùng sự có mặt đông đủ của 170 học viên là Giám đốc/Phó Giám đốc BHXH cấp huyện được giao phụ trách công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và viên chức BHXH cấp huyện được giao nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn thuộc 36 BHXH các tỉnh, thành phố.
TS. Trần Văn Điềm – Phó Hiệu trưởng Trường Đào tạo nghiệp vụ BHXH phát biểu khai giảng khóa học
Phát biểu Khai giảng khóa học, TS Trần Văn Điềm – Phó Hiệu trưởng Trường Đào tạo nghiệp vụ BHXH nhấn mạnh công tác triển khai tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng của nhà trường trong năm 2024, đề nghị Ban tổ chức lớp học chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để phục vụ lớp học. Đồng thời, yêu cầu học viên nghiêm túc thực hiện theo chương trình bồi dưỡng, nội quy lớp học, chủ động, tích cực nghiên cứu, trao đổi, thảo luận các chuyên đề để nắm vững những kiến thức, kỹ năng cơ bản và vận dụng tốt vào thực tiễn công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại cơ quan, đơn vị,
Cũng tại lễ khai giảng, học viên Phạm Minh Sơn – Giám đốc BHXH huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam – Lớp trưởng lớp K05, đại diện cho học viên 02 lớp gửi Lãnh đạo Trường Đào tạo nghiệp vụ BHXH, Lãnh đạo Thanh tra BHXH Việt Nam đã tổ chức khóa bồi dưỡng rất hữu ích đối với viên chức làm nghiệp vụ tại địa phương. Thay mặt học viên 02 lớp xin hứa sẽ chấp hành nghiêm túc nội quy, quy chế của Nhà trường, tham gia học tập nhiệt tình, tích cực để đạt được thành tích tốt nhất.
Toàn cảnh khai giải 02 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh K05 và K06-2024
Lớp học diễn ra trong vòng 04 ngày. Học viên sẽ được nghiên cứu và thảo luận các chuyên đề: Quy định chung về tiếp công dân, xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; nghiệp vụ tiếp công dân; nghiệp vụ xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, kiến nghị, phản ánh; kỹ năng xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, kiến nghị, phản ánh; kỹ năng tiếp công dân. Trao đổi kinh nghiệm từ hoạt động thực tiễn, nhằm giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác tham mưu, thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong toàn ngành BHXH Việt Nam. Học viên đủ điều kiện sẽ được Hiệu trưởng Trường đào tạo nghiệp vụ bảo hiểm xã hội cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học theo quy định.
Trường Đào tạo nghiệp vụ BHXH sẽ phối hợp với Thanh tra BHXH Việt Nam triển khai, tổ chức, quản lý lớp học đảm bảo sự nghiêm túc, chặt chẽ, đạt chất lượng, hiệu quả cao./.
BHXH Việt Nam và NPS nâng tầm hợp tác phát triển